Tuesday, December 7, 2021

Bài Thơ Cho Anh

                                                          


Bài Điếu Văn cho hương hồn cố thiếu úy Lê Trung Chánh, tử nạn bởi mìn cộng sản, ngày...., 1968.

Lê Trung Chánh, tức nhà thơ  Thiên Nam Yến - chủ bút Hồn Thơ 20, Gò Công.





Vừa nhận được tin hôm qua đăng trên báo
Mới hay rằng anh vĩnh viễn ra đi
Anh từ giả cuộc đời và tất cả
Tôi vô cùng thương xót lệ doanh mi!

Một vòng hoa tôi tiễn anh lần cuối
Với chiếc thẻ bài rỉ sét đất in sâu
Tên của anh thấm loang đầy vết máu
Một thi hài, một giấc ngủ nghìn thu



Bài điếu văn truy thăng anh cấp bậc
Một huy chương nhành dương liễu bội tinh
Và tổ quốc ghi ơn anh bất tử
Tôi ngậm ngùi dòng lệ nhỏ thương anh

Tôi viết bài thơ cho anh lần cuối
Và gởi về cho bé nhỏ tên Dung
Đứa con gái chưa lớn dần theo năm tháng
Đã ôm sầu khóc vội lệ rưng rưng

Anh nằm xuống nghe lời ru nước mắt
Của vợ hiền nghẹn tắc khóc thương anh
Chín tháng cưu mang bây giờ Dung lớn
Anh nói được gì lời nhắn nhủ cho con

Dung biết khóc với nỗi buồn tuổi dại
Chưa nhìn được cha, cha đã mất đi rồi!
Thương số kiếp cho Dung, đời anh ngắn ngủi
Mẹ Dung mang sầu chít vội mảnh khăn sô

Và hôm nay tôi tiễn anh lần cuối
Trên phần mộ sau cùng nơi yên nghỉ của anh
Nghĩa trang đó nắng chiều lên mưa gió
Dung một mình vĩnh viễn khóc xa anh!

Dan Da Uyen
1968

No comments:

Post a Comment